2552-09-28

เก็บตกมาเพราะเนื้อหาถูกใจ ^-^

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (2009-09-26) ไปเรียนภาษาจีนตามปกติ
แต่ด้วยอารมณ์แปลกๆที่บอกไม่ถูกเมื่อสองสามวันที่ผ่านมา
หลังจากพักทานข้าวกลางวันเสร็จจีงปลีกตัวไปแอบนั่งเงียบๆแถวๆโต๊ะวางของหน้าห้องเหล่าซือ
แล้วเผอิญได้เห็นเอกสารปึกบางปึกหนึ่งตั้งอยู่บนโต๊ะ
มันเป็นเนื้อเพลงจีนที่เขาถ่ายเอกสารเอาไว้เพื่อแจกให้กับผู้ที่มาเรียนร้องเพลงกันในตอนเช้า
ด้วยความอยากรู้จึงขอถือวิสาสะหยิบมาอ่านสักหน่อย
ในใจคิดว่าเหล่าซือคงไม่ว่าอะไร(หรือเปล่านะ?????)ถ้าเราจะสนใจอ่านข้อความที่เป็นภาษาจีนที่ใช้สอนคนอื่นๆด้วยสักนิด


เพลงๆนั้นชื่อว่า
感 恩 的 心 ( gǎn ēn de xīn )
เลาๆว่าเป็นเพลงของ Terence Teo กระมั่ง

ชื่อเพลงไม่โดนใจแฮะ
แต่ขออ่านเนื้อความหน่อย

อืม.....ท่อนนี้ชอบแฮะ ขอเก็บมาใส่ diary หน่อย ^-^



有 誰 看 出 我 的 脆 弱
yǒu shéi kàn chū wǒ de cuī luò
มีใครเห็นความอ่อนแอของฉันบ้าง

我 來 自 何 方

wǒ lái zì hé fāng
ฉันมาจากที่ใด

我 情 歸 何 處
wǒ qíng guī hé chù
ความรักของฉันจะกลับไปอย่างไร

誰 在 下 一 刻 呼 喚 我
shéi zài xià yī kè hū huàn wǒ
ใครหนอกำลังเรียกหาฉันอยู่

天 地 雖 寬 這 條 路 卻 難 走
tiān dì suī kuān zhè tiáo lù què nán zǒu
แม้แผ่นดินกว้างใหญ่ แต่เส้นทางเดินนี้กลับเดินยากลำบาก

我 看 扁這 人 間坎 坷 辛 苦
wǒ kàn biān zhè rén jiān kán kě xīn kǔ
ฉันมองเห็นแล้วว่ามนุษย์โลกนี้ช่างระหกระเหินเหนื่อยล้า

我 還 有 多 少 愛
wǒ hái yǒu duō shǎo ài
ฉันยังมัความรักอยู่อีกเท่าไร

我 還 有 多 少 淚
wǒ hái yǒu duō shǎo lèi
ฉันยังมีน้ำตาอยู่อีกเท่าไร

要 蒼 天 知 道
yào cāng tiān zhī dào
ขอเพียงสวรรค์รับรู้ว่า

我 不 認
wǒ bù rèn shū
ฉันจะไม่ขอยอมแพ้

1 ความคิดเห็น:

  1. 我 們 不 認 輸
    wǒ men bù rèn shū
    พวกเราจะไม่ขอยอมแพ้

    加油 加油

    น้องเล็ก

    ตอบลบ